เพ็ชรชุมพวงคอมพิวเตอร์

วันจันทร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2558

Youtube เปิดตัว Google Card บนวีดีโอ สำหรับแจ้งข้อมูลพิเศษถึงผู้ชมคลิป


Youtube เปิดตัว Google Card บนวีดีโอ สำหรับแจ้งข้อมูลพิเศษถึงผู้ชมคลิป


how-to-create-youtube-google-card
เมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมาเว็บไซต์ Youtube เปิดตัวเครื่องมือใหม่ เอาใจนักสร้างคลิปวีดีโอเอง โดยเพิ่ม Google Card ไว้แสดงข้อมูลพิเศษ เช่น เว็บที่เกี่ยวข้อง การขอระดมทุน คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า คลิกเพื่อดูรายละเอียดกิจกรรมนั้น โดยจะแสดงบริเวณแถบด้านขวาของตัววีดีโอ Youtube ให้คุณคลิก
ทั้งนี้ Google Card จะช่วยให้คุณเพิ่มระดับการโต้ตอบรูปแบบลงในวิดีโอของคุณมากขึ้น คุณสามารถใส่ URL ปลายทางได้ และคุณสามารถกำหนดรูปภาพ ชื่อ และคำกระตุ้นเพิ่มความสนใจได้เอง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประเภทของการ์ด โดยการ์ดนั้นออกแบบเพิ่อเพิ่มบริบทให้กับวิดีโอและช่วยเพิ่มประสบการณ์ของ ผู้ชมคลิปให้ดียิ่งขึ้น
สำหรับวิธีการสร้างการ์ดนั้น เข้าไปที่  เครื่องมือจัดการวิดีโอ (คลิกที่นี่ ) แล้วเลือกวีดีโอที่ต้องการที่จะเพิ่มข้อมูลด้วย Google Card
how-to-create-youtube-google-card-01จากนั้น  คลิกที่ไอคอนปากกาด้านล่างคลิปวีดีโอ (เมื่อนำเม้าส์ชี้ จะพบคำว่า ข้อมูลและการตั้งค่า) คลิกไปเลย
how-to-create-youtube-google-card-02
แล้วคลิกที่ การ์ด  ในแถบแท็บด้านบน
how-to-create-youtube-google-card-03
แล้วเลือกที่ เพิ่มการ์ด ( Add card )เลือก รูปแบบการ์ดตามความต้องการ แล้วใส่ตามฟอร์มที่กำหนด เช่น url เว็บไซต์ หรือ คลิปวีดีโอที่เกี่ยวข้อง หากกรอกครบถ้วนแล้ว คลิกที่ สร้างการ์ด เป็นการเสร็จสิ้น 1 การ์ด
ทั้งนี้ คุณสามารถปรับเวลาเริ่มต้นสำหรับทีเซอร์ของการ์ดได้ในไทม์ไลน์ด้านล่าง และสามารถเพิ่มการ์ดได้สูงสุด 5 ใบต่อ 1 วิดีโอ และแก้ไขการ์ดของคุณได้ทุกเมื่อ โดยคลิกที่ไอคอน “แก้ไข” ถัดจากการ์ดที่ต้องการด้านล่างแท็บ “การ์ด”
เพียงเท่านี้ก็จะได้การ์ดที่จะคอยเสริมอธิบายประกอบวีดีโอให้ผู้ชมได้ชม และได้รับข้อมูลที่ละเอียด ดูน่าติดตามมากขึ้นด้วย อาจส่งผลให้ยอด subscribe เพิ่มขึ้นได้หาก เนื้อหาวีดีโอ + การ์ด นั้นแสดงได้อย่างน่าสนใจ
ข้อมูลจาก  Youtube Creators Blog , Google Support , TheNextWeb

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น