เพ็ชรชุมพวงคอมพิวเตอร์

วันพุธที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2558

เบื้องหลังภาพถ่าย Google Street View ป่าอเมซอนมุมใหม่ ด้วยวิธีโหนสลิง!

เบื้องหลังภาพถ่าย Google Street View ป่าอเมซอนมุมใหม่ ด้วยวิธีโหนสลิง!

ในอดีตตอนที่ยังไม่มีอินเทอร์เน็ต หรือบริการบนโลกออนไลน์มากมาย หากจะอยากชมป่าอเมซอน ซึ่งเป็นป่าดงดิบที่มีระบบนิเวศน์หลากหลายที่สุดในโลก ก็ต้องเตรียมตัวทั้งเรื่องเงินในการซื้อตั๋วเครื่องบิน เตรียมทั้งเต้นท์ และเตรียมทั้งยากันยุงด้วย แต่ปัจจุบันนี้ด้วยโลกอินเทอร์เน็ต ก็สามารถเที่ยวชมป่าอเมซอนได้แบบ เต็ม 360 องศาผ่านทางบริการ Google Street View trekker-amazon-forest-google-street-view-01
Google ร่วมกับ Amazonas Sustainable Foundation (FAS) ได้จัดทำและเผยแพร่ภาพถ่าย Google Street View ในป่าอเมซอน ให้คุณสามารถชมความมหัศจรรย์ของผืนป่าเเห่งนี้ ด้วยมุมมองใหม่ทั้งจากฟ้าและพื้นดินด้วย Google แผนที่ กับชุดภาพที่ถ่ายด้วยวิธีการโหนสลิงเครื่อง Trekker  ในการถ่าย ซึ่งจะได้มุมภาพมุมใหม่คือมุมใต้ป่า และมุมสูงจากการปีนด้วย
trekker-amazon-forest-google-street-view-04
คุณสามารถเดินทางชมป่าอเมซอนผ่าน Google Street View ชมได้แบบทั้งทั้งในร่มและกลางแจ้ง เเละชมเหมือนเรากำลังล่องไปตามแม่น้ำ Rio Aripuanã หรือ Rio Mariepauá และออกมาที่ Rio Madeira ที่เป็นหนึ่งในแควน้ำที่ใหญ่ที่สุดของป่าอเมซอน
trekker-amazon-forest-google-street-view-06
และแวะชมสำรวจ  ชุมชน Abelha 1 ใน 17 ชุมชนพื้นเมือง ที่อาศัยอยู่ตลอด 2 ฝั่งเเม่น้ำเเละภายในป่า ที่โดยการอาศัยอยู่ร่วมกับธรรมชาติ ป้องกันการตัดไม้ทำลายป่าเเละสร้างสมดุลให้ชีวิตต่างๆ
โครงการนี้เป็นโครงการต่อเนื่องที่ Google ร่วมมือกับองค์กร FAS ที่เคยชวนเข้าร่วมในโครงการ Rio Negro Sustainable Development Reserve ครั้งเเรกเมื่อ 3 ปีก่อน ภาพทั้งหมดในป่าอเมซอนนี้ บันทึก ผ่าน Trekker Loan Program ซึ่งภาพใหม่นี้คือผลงานของการล่องเรือไปตามลำน้ำที่มีความยาว 500 กิโลเมตร ผ่านการเดินเท้า 20 กิโลเมตร ในป่าเเละการโหนสลิงไปตามยอดไม้
ซึ่งทีมงาน Google และ องค์กร FAS หวังว่า จะสร้างแรงบันดาลใจในการเดินทางเสมือนจริงสู่ป่าอเมซอน โดยไม่ต้องตีตั๋วเครื่องบินราคาแพง และไม่ต้องเสี่ยงโดนยุงกัดเลยด้วย
ข้อมูลจาก Google Thailand

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น