เพ็ชรชุมพวงคอมพิวเตอร์

วันพฤหัสบดีที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2558

MWC 2015 : Samsung เผยโฉม Galaxy S6 และ Galaxy S6 Edge ตะลึงความงามขอบจอโค้งสุดว้าว!


MWC 2015 : Samsung เผยโฉม Galaxy S6 และ Galaxy S6 Edge ตะลึงความงามขอบจอโค้งสุดว้าว!

เมื่อเที่ยงคืนครึ่งของคืนวันที่ 1 มีนาคม 2558 ที่ผ่านมา Samsung จัดงานแถลงข่าว Samsung Galaxy Unpacked 2015 ในงาน Mobile World Congress 2015 เมือง บาร์เซโลนา ประเทศสเปน โดยไฮไลท์คือการเปิดตัวมือถือเรือธงตระกูล S รุ่นใหม่ ( The Next Galaxy ) ก็ได้เผยโฉมทางการแล้วคือ Galaxy S6 และ Galaxy S6 Edge ซึ่งเป็นนวัตกรรมการออกแบบใหม่ด้วยมือถือขอบจอโค้งทั้ง 2 ด้าน

Galaxy_S6_edge_Green_Emmerald_Art_Photo
โดยคุณสมบัติที่ถูกพูดถึงมากที่สุดคือ Galaxy S6 Edge ด้วย การออกแบบขอบจอโค้งงอเหมือน Galaxy Note Edge   แต่จอโค้งงอทั้ง 2 ด้าน  วัสดุทำจากโลหะและกระจก ที่แข็งแรงกว่าปกติทั่วไป 50% ชนิดที่ว่า Samsung S6 Edge ตัวเครื่องแข็งแรง ไม่งอเหมือน iPhone แน่ๆ  ส่วนหน้าจอหน้าจอ ขนาด 5.1 นิ้ว Quad HD(2560×1440) 577ppi, Super AMOLED หน้าจอทำจาก Gorilla Glass 4 ระบบปฏิบัติการ Android 5.0 ซีพียูประมวลผลแบบ ุุ64บิต กล้องหลัง 16 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล รองรับการใช้งานร่วมกับแว่น Samsung Gear VR โดยคุณภาพของภาพจะชัดกว่า Note 4 ถึง 12%
fast-charging
ไฮไลท์ที่เป็นจุดเด่นของ Galaxy S6 และ Galaxy S6 Edge นั้นคือ การชาร์จแบต โดยหากชาร์จ 10 นาที จะสามารถใช้งานมือถือ ได้นาน 4 ชั่วโมง
wireless-chargeing
และมีเทคโนโลยีชาร์จไฟแบบไร้สาย รองรับมาตรฐาน WPC และ PMA
ข้อุสังเกต คือมาคราวนี้มือถือมาพร้อมหน่วยความจำในตัว 32 , 64 , 128 GB แต่ไม่สามารถเพิ่มหน่วยความจำด้วย Micro SD และไม่สามารถถอดฝาหลังเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ เพราะแบตเตอรี่อยู่ในตัวเครื่องเลย
samsung-pay
นอกจากนี้ samsung เปิดตัวเทคโนโลยีชำระเงินด้วย  Samsung Pay สามารถชำระเงินด้วยมือถือ NFC และแถบแม่เหล็ก Magnetic Secure Transmission (MST)  บริการ Samsung Pay จะเริ่มให้บริการที่ สหรัฐอเมริกา และเกาหลี ในช่วงหน้าร้อนที่จะถึงนี้
galaxy-s6-edge
Samsung Galaxy S6 และ Galaxy S6 Edge เริ่มจำหน่าย 10 เมษายนนี้ 20 ประเทศ ซึ่ง อาจเป็นไปได้สูงที่ประเทศไทยจะเริ่มขายในกลุ่มแรกๆ เพราะเก็บตกหลังจบงานก็ได้ลองสัมผัสยลโฉม Galaxy S6 Edge เครื่องจริงในไทยให้ได้ลองกันแล้ว 5 ประเทศเท่านั้นหลังเปิดตัวด้วย งานนี้ ดูเหมือนว่า Samsung ทำการบ้านเรื่องการออกแบบมาดีจนร้องว้าวทีเดียว
ข้อมูลจาก Samsung Tomorrow , The Verge

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น