เพ็ชรชุมพวงคอมพิวเตอร์

วันจันทร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2558

เลขาฯ กสทช. เตือน หากพบโอเปอเรเตอร์ไม่จัดการลงทะเบียนซิม จะถูกยึดใบอนุญาต+ตัดสิทธิ์ประมูล 4G


เลขาฯ กสทช. เตือน หากพบโอเปอเรเตอร์ไม่จัดการลงทะเบียนซิม จะถูกยึดใบอนุญาต+ตัดสิทธิ์ประมูล 4G


takorn-nbtc2
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. เตือนผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกรายว่า “เรื่องการลงทะเบียนซิมระบบเติมเงินเป็นหน้าที่ของผู้ประกอบการโทรศัพท์ เคลื่อนที่ทุกรายที่จะต้องดำเนินการซึ่งนอกจากจะเป็นไปตามประกาศของสำนักงาน กสทช. ที่บังคับแล้ว ยังมีมติของคณะรัฐมนตรีรองรับโดยให้ทุกหน่วยงานให้ความร่วมมือกับสำนักงาน กสทช. ในการดำเนินการในเรื่องนี้ให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2558 นี้ และให้รายงานให้คณะรัฐมนตรีรับทราบปัญหา อุปสรรคเป็นระยะๆ ด้วย”  
หากผู้ประกอบการยังฝ่าฝืน ไม่ให้ความร่วมมือ หรือให้ความร่วมมือแต่เพียงบางส่วนนั้น  กสทช. จะดำเนินการลงโทษขั้นเด็ดขาด เช่นการปรับเพิ่มอัตราค่าปรับต่อวันขั้นสูงสุด จนถึงขั้นสั่งพักใบอนุญาต ตลอดจนถึงขั้นขาดคุณสมบัติในการที่จะเข้าประมูล 4G ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตนี้ด้วย
และสำนักงาน กสทช. จะนำเรียนถึงปัญหาอุปสรรคต่างๆ ทุกระยะ ทั้งในส่วนของผู้ประกอบการที่ไม่ให้ความร่วมมือให้ทั้ง กสทช. คณะรัฐมนตรี และคณะรักษาความสงบแห่งชาติได้รับทราบ เนื่องจากเป็นการขัดกับทั้งประกาศของสำนักงาน กสทช. ในการกำกับดูแล และขัดต่อผลประโยชน์ของสาธารณะและประเทศชาติ
สำนักงาน กสทช. ขอฝากย้ำเตือนประชาชนว่า การลงทะเบียนซิมเติมเงินทุกกรณี ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย หากพบการเรียกค่าเก็บค่าบริการสามารถร้องเรียนไปสำนักงาน กสทช. หมายเลขโทรศัพท์ 1200 ฟรี เพื่อ กสทช. จะดำเนินคดีกับกลุ่มผู้เรียกเก็บค่าบริการต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น