เพ็ชรชุมพวงคอมพิวเตอร์

วันพุธที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2558

รวมเว็บสร้างสไลด์สุดเจ๋ง แบบใช้ฟรีๆ โดยไม่ต้องพึ่ง PowerPoint


รวมเว็บสร้างสไลด์สุดเจ๋ง แบบใช้ฟรีๆ โดยไม่ต้องพึ่ง PowerPoint


make-presentation-online-without-powerpoint
หากจะนึกถึงงานการนำเสนองาน โชว์สไลด์ผ่านคอม เชื่อว่านักเรียน ครูอาจารย์ หรือคนทำงานแล้วจะนึกถึงโปรแกรม PowerPoint ซึ่งเป็นโปรแกรมนำเสนองาน จากชุดโปรแกรม Office ของ Microsoft ซึ่งคนส่วนใหญ่จะพึ่งโปรแกรม PowerPoint นี้หมด แต่วันนี้ได้รวบรวมเว็บไซต์ต่างๆซึ่งเป็นเครื่องมือนำเสนองานออนไลน์แบบใหม่ ที่คุณสามารถสร้างไฟล์นำเสนอ หรือสไลด์ทางออนไลน์ได้ฟรีๆ ด้วย
make-presentation-online-without-powerpoint-01
http://www.bunkrapp.com เว็บไซต์ สร้างสไลด์ผ่านทางเว็บเบราวเซอร์ สามารถใส่ข้อความ ใส่ภาพ ตกแต่งสไลด์ได้ตามปกติเหมือน powerpoint แต่ทำบนเว็บและที่สำคัญ รองรับการใส่ภาพจาก Cloud Storage ต่างๆ รวมถึงวีดีโอจาก Youtube , Vimeo  , Instagram มาประกอบในสไลด์ได้ด้วย ซึ่งตอนนี้เว็บนี้อยู่ในขั้นทดสอบ Beta อยู่ คุณสามารถสมัครและทดลองใช้ได้ฟรี
make-presentation-online-without-powerpoint-02
https://www.haikudeck.com เป็น เว็บและแอพบน iPad ในการสร้างสไลด์ภาพนิ่ง ฟรีๆ โดยใช้ภาพที่เป็น Creative Commons มาประกอบสไลด์ และคุณสามารถจ่ายเงินตามราคาภาพ เพื่อใช้ภาพจาก Getty images มาใช้ประกอบสไลด์ได้
http://www.prezi.com เป็น เว็บที่ฉีกกฎ PowerPoint เลย เพราะเป็นการนำเสนอแบบ ซูม Mindmap ซึ่งเหมาะสำหรับการประชุม สรุปข้อมูลสถิติต่างๆ หรือการวางแผนงานเป็นต้น ทั้งนี้สไลด์สามารถสร้างและฉายผ่านทางเว็บเบราวเซอร์ได้เลย สามารถสร้างสไลด์ได้ฟรี สำหรับเผยแพร่สาธารณะ หากต้องการความเป็นส่วนตัว และแก้ไขแบบ Offline ได้ ก็ต้องเลือกโปรเสียเงิน
นี่คือ 3 เว็บไซต์ที่คุณสามารถเลือกมาทำเป็นเครื่องมือนำเสนอผลงานได้ โดยไม่ต้องพึ่ง Powerpoint ใช้งานได้ฟรีๆ
ข้อมูลจาก cnet

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น