เพ็ชรชุมพวงคอมพิวเตอร์

วันศุกร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

Google เปิดตัว Android for Work อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้


android-for-work-03
Google ประกาศเปิดตัว Android For Work แล้วในวันนี้ หลังจากที่เคยนำเสนอเกี่ยวกับ Android Work ในงาน Google I/O เมื่อปี 2014 ที่ผ่านมา ซึ่ง Android Work นี้ถูกออกแบบเพื่อรองรับ สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตของพนักงานเองมาใช้ในการทำงานบริษัท ( BYOD ) โดยมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจ 4 อย่างคือ
android-for-work-01
  • Work Profile ที่สามรถแยกแอพระหว่างแอพส่วนตัวของเรา กับ แอพของที่ทำงานออกจากกัน เวลาทำงานของบริษัท สามารถใช้แอพของบริษัทบนมือถือของเราได้ เวลาเจ้านายมาเจ้านายจะเช็คข้อมูลเฉพาะ งานที่เราฝากไว้ในแอพของที่ทำงานเท่านั้น ซึ่งมีการเข้ารหัสความปลอดภัยไว้ด้วย (ต้องใช้กับ Android 5.0 Lollipop) ซึ่งแอพที่รัน Work Profile จะเป็นกระเป๋าสีส้ม ส่วน  Work Mail, Work Calendar, Work Contact, Work Tasks เป็นแอพชุดใหม่ให้พนักงานได้ใช้สำหรับการทำงาน
  • แอพ Android for Work  (สำหรับผู้ใช้ Android 4.X ที่ไม่รองรับ Work Profile ) กับฟีเจอร์เข้าถึงอีเมล ปฏิทิน เอกสารต่างๆ ที่ทำงานได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น
  • Google Play For Work ผู้บริหาร หรือนายจ้าง สามารถติดตั้งเพิ่มแอพ ถอนแอพที่ติดตั้งในมือถือพนักงานได้ง่าย
  • และมีแอพอื่นๆชุดใหม่ สำหรับองค์กรธุรกิจ ที่รองรับอีเมล ปฏิทิน สมุดรายชื่อติดต่อ รองรับ Microsoft  Exchange และ Lotus เป็นต้น
android-for-work-02
หากสังเกตหน้าจอแอพจะมีแอพอื่นๆนอกจาก google แต่มาใช้ร่วมกันกับ Android For Work ด้วยเช่น  box , adobe , SAP, Salesforce มีด้วย ก็เพราะ Google มีพันธมิตรกับบริษัทอื่นๆ เพื่อร่วมผลักดัน Android For Work ด้วย นับจากนี้อุปกรณ์ไอทีของคุณจะมีบทบาทในการทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น นายจ้างและเพื่อนร่วมงานสามารถติดตามงานต่างๆได้ง่ายมากขึ้นและระบบปลอดภัย ขึ้นด้วย
รายละเอียด Android For Work สามารถคลิกดูและลงทะเบียนรับข่าวสารได้ที่ http://google.com/work/android
ข้อมูลจาก Google For Work Blog

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น