เพ็ชรชุมพวงคอมพิวเตอร์

วันพฤหัสบดีที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2558

iTunes & iTools เครื่องมือจัดการ iPhone ชั้นเลิศ


iTunes & iTools เครื่องมือจัดการ iPhone ชั้นเลิศ

เชื่อว่าทุกๆคนที่อยู่ในวงการโทรศัพท์ก็ดี และไม่ได้อยู่ในวงการโทรศัพท์แต่ก็ใช้โทรศัพท์ก็ดี ก็คงเคยได้ยินโทรศัพท์รุ่น “iPhone” อย่างแน่นอน ผู้พัฒนาก็คือบริษัท Apple ที่ดังไปทั่วโลก และโทรศัพท์รุ่น iPhone ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบปฏิบัติการ iOS นั้นมีความนิยมอย่างแพร่หลาย แถมราคาก็เอาเรื่องอีกด้วย แต่ก็แลกมาซึ่งคุณภาพที่คุณไม่สามารถหาได้จากโทรศัพท์รุ่นไหนๆอีกเลย มันคือโทรศัพท์ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในประเทศไทยและทั่วโลก ใครๆก็ชอบใช้งานกัน โดยเฉพาะพวกที่ค่อนข้างจะบ้าเทคโนโลยีหน่อยละก็นะ ต้องมีไว้ครอบครองซักรุ่นอย่างแน่นอน
สำหรับสิ่งที่เราจะพูดถึงกันในวันนี้ก็คือซอฟต์แวร์ที่จะเข้ามาจัดการ โทรศัพท์ของคุณผ่านระบบคอมพิวเตอร์ในลักษณะของโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ซึ่งทาง Apple เองก็เล็งเห็นถึงความสำคัญของซอฟต์แวร์บนคอมพิวเตอร์ที่เอาไว้จัดการ โทรศัพท์ iPhone เพราะว่ามีความสะดวกและรวดเร็วกว่าการจัดการบนโทรศัพท์มือถือเอง ยกตัวอย่างเช่น การสำรองข้อมูล iPhone ไว้บนคอมพิวเตอร์หรือระบบ iCloud ของ Apple เอง ซึ่งจะต้องเชื่อมต่อโทรศัพท์เข้ากับคอมพิวเตอร์และกระทำการต่างๆผ่านซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ที่มีชื่อว่า “iTunes” เพราะฉะนั้น วันนี้จึงจะมาเขียนอธิบายเกี่ยวกับโปรแกรมจัดการโทรศัพท์ iPhone กันนั่นเอง
iTunes
iTunes
iTunes เป็นซอฟต์แวร์ที่พัฒนาขึ้นมาจากทีมงาน Apple ที่จะช่วยจัดการโทรศัพท์ของคุณได้อย่างอิสระและรวดเร็ว รวมถึงสามารถที่จะทำการถ่ายโอนข้อมูลต่างๆระหว่างคอมพิวเตอร์กับโทรศัพท์ได้ อย่างมีประสิทธิภาพ เรียกได้ว่ามันเกิดมาคู่กับโทรศัพท์ iPhone ของคุณเลยก็ว่าได้ แต่จำเป็นที่จะต้องเป็นคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลหรือคอมพิวเตอร์ส่วนตัวจะดีมาก ถึงมากที่สุด เพราะว่ามีความปลอดภัยของข้อมูลบนโทรศัพท์ iPhone ของคุณนั่นเอง การกระทำบางอย่างเราจะใช้คอมพิวเตอร์ช่วยควบคุมผ่านซอฟต์แวร์ iTunes จะสะดวกมากกว่าการทำบนโทรศัพท์ของคุณเอง ซึ่งมันก็มีหลายๆอย่าง อย่างเช่น การอัพเดตระบบปฏิบัติการ iOS หรือการอัพเดต Apps (แอพ) รวมไปถึงการติดตั้ง Apps ใหม่ๆลงบนโทรศัพท์ หาก ใช้อินเตอร์เน็ตบนโทรศัพท์ที่เป็นคลื่นความถี่ 3G อาจจะช้าเกินไป เราก็สามารถอัพเดตหรือติดตั้งส่วนเสริมต่างๆผ่านโปรแกรม iTunes เพื่อส่งถ่ายข้อมูลระหว่างคอมพิวเตอร์กับโทรศัพท์ได้อย่างง่ายดาย
iTools
iTools
แต่ความต้องการของมนุษย์ไม่มีที่สิ้นสุด ในเมื่อโปรแกรม iTunes ไม่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานในเรื่องของ User Friendly ได้เลย มันจึงเกิดการพัฒนาโปรแกรมที่เข้าจัดการ iPhone โดยเฉพาะขึ้นมาที่มีชื่อว่า “iTools” ให้เราได้ใช้งานกัน โปรแกรม iTools จำเป็นที่จะต้องติดตั้ง iTunes ก่อนจึงจะสามารถใช้งานได้ กล่าวได้อีกนัยหนึ่งก็คือโปรแกรม iTools จะสั่งให้โปรแกรม iTunes ทำงานตามที่เราสั่ง หรือบางสิ่งบางอย่างสามารถทำงานผ่านระบบ iTools เองได้เลย ยกตัวอย่างงายง่ายๆ เช่น การถ่ายโอนรูปภาพลงคอมพิวเตอร์ เป็นต้น โปรแกรม iTools ถือว่ามีความง่ายมากกับผู้ใช้งาน และเกิดขึ้นมาเพื่อจัดการโทรศัพท์ iPhone โดยเฉพาะ มันจึงเป็นที่มาของหัวเรื่องในวันนี้นั่นเอง
เมื่อโปรแกรม iTools และโปรแกรม iTunes ช่วยกันทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ มันจึงเกิดเครื่องมือจัดการ iPhone ชั้นเลิศให้พวกเราๆได้ใช้งานกัน และต้องบอกไว้เลยว่าโปรแกรมทั้ง 2 ตัวที่เรากล่าวมานั้นเป็นซอฟต์แวร์ฟรี (Freeware) ที่เราสามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้โดยไม่ต้องเสียเงินแม้แต่แดงเดียว ส่วนวิธีการใช้งานนั้นก็ลองไปคลิกเล่นๆกันดู รับรองได้เลยว่าจะติดใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น